Thực đơn cho người tập gym với thịt bò và chuối tiêu


Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì Thịt bò và chuối tiêu là 2 loại thực phẩm rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho người tập gym. Và đây còn là 2 loại thực phẩm mà các VĐV chuyên nghiệp luôn có trong thực đơn.

Có thể bạn không biết là trong thịt bò có chứa các dưỡng chất ceratine, amino cơ bản hay vitamin B đều là những dưỡng chất giúp phát triển cơ bắp. Những người gầy gặp khó về việc tăng cân thì hay ăn thịt bò 15% mỡ để giúp có lượng calo đủ cần trong tập luyện.

Chuối tiêu từ lâu đã được các chuyên gia đánh giá là loại thực phẩm rất tốt trong việc xây dựng cơ bắp của những người tập gym. Trong chuối tiêu có chứa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thụ chậm.

Sau đây là thực đơn thịt bò với chuối cho người tập gym

Bữa Sáng

Theo các chuyên gia thì bữa sáng là quan trọng nhất và không được phép bỏ qua. Bạn cần phải ăn sáng trước 8h và liên tục thay đổi các món để không cảm thấy chán. Bữa sáng đầy đủ chất dĩnh dưỡng cần phải bao gồm những món sau:
- Phở thịt bò hay phở thịt gà hoặc thay bằng cơm sườn  và trứng ốp la
- 1 quả chuối tiêu + 1 cuốc sữa tươi
- 300ml nước uống đến 9h sáng

Bữa trưa

Đây là bữa quan trọng để cung cấp chất dinh dưỡng cho quá trình tập luyện. Vì thế bạn cần phải ăn bữa trưa trước 12h để cơ thể có thời gian chuyển hóa thức ăn sang năng lượng. Thực đơn cần có như sau:

- Tinh bột 100 – 150gr.
- Thịt bò lạc 200gr.
- Có thể rau xanh: súp lơ, rau cải,… vì theo các chuyên gia thì trong các loại rau có chứa rất nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa và sức khỏe của con người.
Ngoài việc bữa trưa chình thì cũng cần có bữa phụ vào khoảng 14h chiều gồm: 2 quả chuối tiêu, 1 cốc sữa tươi, 1 xúc xích bò.

Bữa tối

Bạn cần phải ăn bữa tối trước 19h tối nếu muộn quá cơ thể sẽ không hấp thu được hết dưỡng chất. Nhưng các bạn cần phải chú ý tinh toán sao cho cân bằng, trành việc du thừa vì buồi tối cơ thể hấp thụ chậm hơn. Thực đơn cho các bữa tối chuẩn xác như sau: 300gr ức gà, khoai lang 1 củ lớn, 1 cốc sữa tươi lơn.

Những điều cần chú ý trong việc tập gym:

Lưu ý trước khi tập gym

- Tuyệt đối không được nhịn đói trước khi đi tập vì có thể bị hạ đường huyết trong khi tập.
- Không ăn ngay trước khi tập vì có thể gây ra các bệnh dạ dày, tiêu hóa và giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể.
- Nên thực hiện ăn trước khi tập khoảng 1 tiếng đồng hồ để các dưỡng chất có thời gian hấp thu hết vào cơ thể.

Lưu ý sau khi tập

- Sau khi tập khoảng 60 phút thì hãy ăn.
- Ăn nhiều thực phẩm chứa protein: thịt, cá, trứng,…
- Ăn nhiều các loại hoa quả có nhiều nước để bổ sung lượng nước cần thiết.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.