Những công thức trị nám vào mùa đông hiệu quả


Do mùa đông làn da của chị em không bị ảnh hưởng nhiều bởi ánh nắng mặt trời, vì vậy mà việc chăm sóc da sẽ lơ là hơn. Nhưng theo nghiên cứu thì chính thời tiết hanh khô của mùa đồng sẽ khiến làn da hình thành những vết nám. Chính vì vậy để làn da luôn được bảo về và chăm sóc thì hãy nhớ những công thức trị nám vào mùa đông sau đây.

Công thức trị nám bằng đu đủ + nước cốt chanh + mật ong

Các dưỡng chất từ đu đủ, nước cốt chanh và đặc biệt alf mật ong có công dụng loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da. Ngoài ra chúng còn giúp dưỡng trắng da giúp ngăn ngừa sự hình thành của vết thâm nám.

Cách thực hiện như sau:

Bạn lấy đu đủ nghiền nát và trộn đều với 2 nguyên liệu mật ong và nước cốt chanh đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất thì thôi. Sau đó rửa sạch mặt với nước để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tồn tại trên da. Tiếp theo sử dụng hỗn hợp thoa đều lên bề mặt da và giữ nguyên trong vòng 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần sau 1 thời gian là làn da sẽ trắng sáng tự nhiên, không có vết thâm nám.

Công thức trị nám bằng củ cái trắng

Có thể bạn không biết củ cái trắng có những dưỡng chất rất tốt cho da, đặc biệt là chúng còn có khả năng tẩy tế bào da chết, cùng với chống oxy hóa hiệu quả. Vì vậy mà rất nhiều chị em đã sử dụng củ cải trắng trong liệu trình chăm sóc da vào mùa đông và là lựa chọn hàng đầu dùng để trị nám.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần lấy củ cải trắng ngọt vỏ và rửa sạch, sau đó nghiền nát để sử dụng đắp lên mặt. Ngoài ra bạn có thể lấy nước cốt được lọc ra sau khi nghiền nát để thoa đều lên vùng da bị nám. Duy trì chúng trong 15 phút sau đó mới rửa lại với nước ấm. Sau khi dùng củ cái trắng xong thì hãy sử dụng ít kem dưỡng ẩm để làm tăng tính hiệu quả nhé.

Sử dụng khoai tây làm công thức trị nám

Khoai tây là một nguyên liệu trị nám rất tốt cho làn da, vì thế mà đây là thành phần không thể thiếu trong việc trị nám khi mùa đông đến của chị em. Khoai tây còn là nguồn cung cấp dưỡng ẩm và phục hồi cho làn da cực tốt.


Cách làm như sau:

Bạn làm sạch khoai tây rồi cho vào luộc chín, sau đó nghiền nhuyễn rồi trộn đều với mật ong và sữa chua không đường. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên da mặt và duy trì trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, sau đó rửa mặt với nước ấm. Bạn chỉ cần sử dụng công thức này 2-3 lần/ tuần làn những vết thâm nám sẽ mờ dần và làn da trở lên trắng sáng hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.