Cách trị mụn hiệu quả tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Hiện nay trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng vì tiết kiệm được chi phí và hiệu quả. Nó được rất nhiều chị em tin dùng vì mang đến sự an toàn vì không gây ra những kích thích cho làn da. Nó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức hơn rất nhiều so với bạn điều trị tại các cơ sở spa hay thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết và cách trị mụn tại nhà một cách hiệu quả nhất.

Chanh

Có thể bạn đã biết chanh là một loại quả chứa rất nhiều vitamin C và axit tự nhiên. Vì thế mà nó có tính sát trùng, sát khuẩn và tẩy tế bao da chết giúp thông thoáng lỗ chân long và hạn chế sự hình thành của mụn. Sau đây là cách trị mụn tại nhà tự nhiện với công thức sau.


Cách thực hiện trị mụn bằng chanh:

- Bạn cần vắt 1 quả chanh tươi lấy nước cốt
- Sử dụng nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị mụn đã được làm sạch bằng nước.
- Duy trì trong khoàng 14 phút thì rửa lại với nước lạnh
- Hãy kiên trì thực hiện 2 lần / tuần để mang lại kết quả cao
Chú ý: vì chanh có tính axit cao lên để hạn chế tình trạng hay xót nếu không may thoa lên vùng da tổn thương thì hãy pha thêm 1 chút nước. Bạn không được lạm dụng quá vì chúng có thể bào mòn da khiến da dễ bắt nắng.

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm được dùng trong nhiều món ăn của người việt. Ngoài là gia vị của các món ăn thì tỏi còn là thành phần trong công thức trị mụn hiệu quả của rất nhiều chị em. Vì trong tỏi có tính kháng khuẩn rất cáo, hạn chế được sự hình thành mụn du vi khuaamr gây ra.  Nếu bạn đang bị mụn mủ, mụn bọc thì tỏi là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cách thực hiện:

- Thực hiện bóc 1 củ tỏi tươi
- Sau đó bạn cắt đôi các tép tỏi ra và dùng mặt trong thao đều lên vùng da bị mụn
- Duy trì trong khoáng 10 phút thì rửa lawij với nước sạch
- với công thức này bạn có thể thực hiện 2 -3 lần/ ngày

Trà xanh

Một nguyên liệu khác có công dụng trị mụn hiệu quả cao là Trà Xanh. Nó có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường bảo vệ làn da khỏi ảnh nắng mặt trời và đặc biệt là điều trị làn da mịn hiệu quả. Hãy sử dụng hãy cách trị mụn tại nhà hiệu quả bằng trà xanh với công thức dưới đây nhé.

Cách thực hiện:

- Bạn trộn đều 1 muỗng bột trà xanh + 1 muỗng sữa chua không đường + 1 muông mật ong thành hỗn hợp sền sệt.
- Sử dụng hỗn hợp đó thoa đều lên vùng da mụn đã được làm sạch và duy trì trong khoáng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da.
- Hãy thực hiện khoảng 2 – 3 lần / tuần để mang lại kết quả cao nhất.

Tham Khảo Thêm: công thức trị mụn lưng tự nhiên

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.