Để giúp xương chắc khỏe hãy ăn món sau


Theo những nghiên cứu của các chuyên gia về xương thì ngoài những thực phẩm tôm, cua, cá tốt cho xương. Thì còn có món ăn khác cũng có rất nhiều dưỡng chất giúp cho xương chắc khỏe, bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món ăn đơn giản những đầy dinh dưỡng này.

Món ăn này có tên là salad cải bó sôi và măng tây xào nấm chúng có những dưỡng chất rất tốt cho hệ xương khớp mà ít ai biết đến. Sau đây là công thức nấu 2 món ăn này.

Salad cải bó xôi với trứng

Có thể chị em không biết cái bó xôi là một loại rau có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy để thực đơn hàng ngày đầy đủ chất thì hãy bổ sung ngay loại rau này vào. Theo các nghiên cứu gần đây thì cải bó xôi chứa rất nhiều loại vitamin A, C, E, K cùng với các chất sắt, kali, canxi. Những với việc sở hữu hàm lượng vitamin K và canxi rất lớn, có khả năng giúp xương phát triển và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.


Với các chất có được cải bó xôi còn giúp phòng tránh bệnh loãng xương, giảm được tình trạng viêm khớp ngoài ra còn giúp răng chắc khỏe.

Nguyên liệu:

- 300gr cải bó xôi, 7 quả cà chua bi, 1 quả chanh tươi, 3 quả trứng gà và các loại gia vị cần thiết ( đường, bột ngọt, dầu mè, nước mắm).

Cách thực hiện:

- Bạn cần chế biến cải bó xôi là cắt bỏ cuốn sau đó ngâm với nước muối pha loãng. Sau 20 phút thì vớt ra rồi nhẹ nhàng rửa sạch với nước để cho hết bụi bẩn trong những kẽ lá. Tiếp theo để cho rau ráo nước thì thái thành khúc nhỏ vừa ăn.
- Cà chua thì bạn cũng làm sạch như với rau rồi thái làm đôi, trứng thái alfm 4 sua khi đã được luộc chín và bóc vỏ.
- Thực hiện pha nước sốt: Món ăn ngon hay không phụ thuộc hoàn toàn vào nước sốt vì vậy mà bạn cần phải chú ý khi làm bước này. Bạn phi thơm hành và tỏi với 2 muỗng dầu mè, sau đó trộn đều với 1 muỗng canh nước mắm, ½ thìa café muối, 1 thài café đường, ½ thài café bột ngọt và tiêu cuối cùng là cho thêm ớt.
- Bạn cho cải bó xôi vào thau rồi đổ nước ốt vào trộn đều, cuối cùng cho cà chua và trứng vào trộn cùng là xong.

Lưu ý: đây là món ăn giúp mang lại cho xương chắc khỏe, bạn không nên kết hợp chúng với hải sản. Nếu bạn kết hợp thì sẽ làm giảm sự hấp thụ chất kẽm và canxi có trong hải sản. Những người có tiền sử bị thỏi thận thì không lên ăn món salad cải bó xôi này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.