Nám da là gì? nguyên nhân gây lên nám da

Theo nghiên cứu thì nám da là hiện tượng cảnh báo làn da bạn đang bắt đầu tình trạng lão hóa. Theo những nghiên cứu gần đây thì từ 30 tuổi trở đi thì có đến 70% chị em xuất hiện tình trạng nám da. Vì thế để khắc phục điều này có rất nhiều chị em đã tìm cách điều trị nám da trong suốt quá trình chăm sóc làn da của chính mình.

Nám da là gì?

Nám da được hiểu là tình trạng da xuất hiện những vùng đốm nhỏ có màu vàng, nâu hay nâu đen. Vùng xuất hiện vùng nám da nhiều nhất đó là 2 bến má, vùng mũi, trán và cằm. Nhiều chị em gặp tình trạng này gây mất tính thẩm mỹ và khiến họ tự ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Nám da được chia thành nhiều cấp độ khác nhau:

- Nám mảng: chân nám vẫn còn ở lớp biểu bì ngoài cùng, mức độ nhẹ
- Nám hỗn hợp: đây là tình trạng nám đã mọc thành từng mảng và đã ăn sâu vào lớp biểu bì.
- Nám sâu: chân nám đã ăn sâu vào dưới lớp biểu bì
Trong 3 cấp độ này thì nám sâu và nám hỗn hợp là khó điều trị nhất. Hay kể cả điều trị thì cũng khó cải thiện vì chân nám đã ăn sâu vào lớp biểu bì dưới da.

Nguyên nhân gây ra nám

Nguyên nhân ra tình trạng nám da là sự hoạt động quá mức của sắc tố melanin xuất hiện ở lớp trung bì và đáy bì. Khi phụ nữ sinh con hoặc bước vào tuổi trung niên thì sắc tố melanin sẽ gia tăng một cách nhanh chóng. Sau đây là những nguyên nhân chi tiết dẫn đến tình trạng nám da.

- Yếu tố gen di truyền: Nếu đời trước của bạn bị nám da thì nguy cơ bạn bị nám da là rất cao
- Nội tiết tố thay đổi: Khi phụ nữ sinh nở, tiền mãn kinh thì đều gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố dẫn đến melanin hoạt động mạnh hơn gây ra nám da

- Môi trường và những tác nhân xung quanh bạn tiếp xúc hàng ngày.
- Còn có thói quen ăn uống không khoa học, dùng mỹ phẩm không đúng… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và tình trạng nám da ngày càng nghiêm trọng.

Cách điều trị nám da hiệu quả

Tùy vào trình trạng nám da mà bạn đang bị ở mức độ nào thì các chị em cũng cần phải kiên trì điều trị. Để điều trị nám là chúng ta phải tác động trực tiếp vào nám và chân nám, ức chế được sự phát triển của sắc tố melanin. Ngoài ra thì bạn cũng cần cung cấp collagen đầy đủ để giúp tái tạo và phục hồi làn da hư tổn một cách nhanh nhất. Hiện nay thì có những cách điều trị nám như sau:

- Dùng kem đặc trị nám
- Sử dụng các sản phẩm dưỡng da serum
- Dùng thuốc uống đặc trị nám
- Sử dụng các mẹo dân gian để chữa
- Ăn uống khoa học kết hợp với phương pháp điều trị nám da.

Tham Khảo: cách chống lão hóa tại nhà

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.