Hướng dẫn cách làm mứt dừa non trà xanh thơm ngon ngày tết


Trong  những ngày tết đoàn viên còn gì bằng khi nhâm nhi những miếng mứt dừa tự tay làm cùng với tách trà nóng quây quần trò chuyện với nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách làm mứt dừa non trà xanh thơm ngon ngày tết.

Nguyên Liệu làm mứt dừa non

-  500gr dừa non
- 2 muỗng bột trà xanh  hòa với 30ml nước nóng
- Đường 250gr
- sữa đặc 1 muỗng


Các bạn cần chú ý cân đối tỉ lệ dừa và đường cho cân bằng. Nếu ít đường quá thì đường sẽ không đủ để kết dính.

Cách làm mứt dừa non trà xanh thơm ngon

Bước 1 : Sơ chế

- bạn cần phải chọn những quả dừa tươi, non sau đó thực hiện công đoạn thái sợi dày khoảng 1 cm. Nếu bạn thái mỏng quá thì khi đun sợi dừa sẽ teo lại và ăn không ngon.

- Sau đó bạn cho vào rửa quá với nước nhiều lần, để loại bỏ hoàn toàn tinh dầu. Bình thường để loại bỏ được hết dầu thì bạn phải rửa khoảng 10 nước. Với các loại bỏ sạch tinh dầu này thì mứt dừa mới không bị chảy nước.

Bước 2: thực hiện ướp dừa

- bạn chỉ cần cho dừa non cùng với các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút. Nếu bạn có thể thì hãy ướp trong 4 tiếng để đạt hiệu quả cao nhất, vì thời gian ướp càng lâu sẽ giúp đường ngầm sâu vào miếng dừa càng nhiều.

Bước 3: Sên mứt

- Cho chảo không dính lên bếp và nổi lừa, sau đó cho hỗn hợp dừa ướp ở trên vào đun dưới ngọn lửa nhỏ. Trong khi đun thì thực hiện việc đảo đều để đường ngấm vào miếng dừa. Bạn cần chú ý lúc đun này là không được dùng lửa quả to sẽ gây cháy mứt. Cứ khoảng 5 phút thì đảo 1 lần nếu đảo thường xuyên quá đường sẽ khó dinh vào miếng dừa.

- Khi bắt đầu thấy nước đường đã sánh lại thì phải thực hiện đảo liên tục cho đến khi đường kết dính và bám chặt vào miếng dừa. Đợi miếng dừa thật khô thì không đảo nữa và tắt bếp.

- Trong trường hớp lúc đầu mà bạn cho ít đường quá không cân bằng được tỉ lệ thì lúc này hãy cho thêm ít nước đường vào và thực hiện sên tiếp.

- Đợi cho mứt dừa non trà xanh nguội thì cho vào lọ đậy kín tránh để hở mà khiến mứt chảy nước.
Lưu Ý: để cho mứt không bị chảy nước thì sau khi sên bạn hãy đổ ra mâm và mớ quạt để sấy khô. Lúc này thực hiện việc tách dời các miếng mứt dừa dính với nhau ra và hong khô khoảng 2 tiếng thì mới cho vào lọ đậy kín. Chúc các chị em thành công với cách làm mứt dừa non trà xanh này.


Tham Khảo: mẹ bầu cần ăn gì

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.