Công dụng làm đẹp thần kỳ của khoai lang không phải ai cũng biết


Theo nhưng nghiên cứu thì trong khoai lang có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin A, C hay các khoáng chất kali, sắt, kẽm. Chính vì thế mà ngoài công dụng là thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể thì khoang lang còn mang lại khả năng làm đpẹ rất hiệu quả. Hiện nay rất nhiều chị em tin tưởng vào những công thức làm đẹp của khoai lang. Sau đây là những công dụng và bí quyết làm đẹp phổ biến mà chị em sử dụng khoai lang.

Chống lão hóa và dưỡng da

Với hàm lượng vitamin dồi dào khoai lang sẽ giúp làn da giữ ẩm, bổ sung độ ẩm tự nhiên giúp làn da mịn màng trắng sáng.


Cách làm như sau:

Bạn chỉ cần lấy khoai lang tươi rửa thật sạch với nước rồi luộc chín, sau đó nghiền nhuyễn. Tiếp theo đem khoai lang nghiền nhuyễn trộn đều với 1 thài mật ong nguyên chất và 2 thìa sữa tươi không đường. Thực hiện việc trộn đều hỗn hợp đến khi sền sệt, rồi dùng chính hỗn hợp này thoa đều lên vùng da mặt đã được làm sạch, duy trì tỏng khoàng 20 phút thì rửa với nước ấm.

Ngoài ra nếu bạn có làn da nhờn thì hãy cho thêm vài giọt nước cốt chanh nhằm tăng hiệu quả của việc dưỡng ẩm cho làn da. Để hiệu quả đạt được cao nhất thì hãy thực hiện bí quyết làm căngda mặt này 1 tuần 3 lần.

Xóa nhăn và vết thâm quầng ở mắt hiệu quả

Khi bạn thức khuya dậy sớm, ngủ không đủ giấc thì sẽ gây ra tình trạng vết thâm quầng ở mắt nhìn rất mất thẩm mỹ. Bí quyết được nhiều chị em tin dùng để loại bỏ thâm quầng mất là dùng khoai lang.

Cách thực hiện như sau:

Thực hiện thái 2 lát khoai lang mỏng rồi đắp lên mặt trong khoàng 15 phút.  Sau đó thì rửa sạch với nước ấm. Hãy kiên trì thực hiện cách này chỉ sau 1 khoảng thời gian đôi mắt bạn sẽ trở lên đẹp, trắng sáng hơn. Mang lại cảm giác trẻ trung, tự tin hơn trong các hoạt động ngoài trời.

Điều trị mụn

Hiện nay nhờ tính kháng viện rất hiệu quả của lá khoai lang mà nó được xem là nguyên liệu trị mụn rất hiệu quả. Lá khoai lang có thể điều trị những loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen,…

Cách thực hiện:

Bạn giã nát lá khoai lang và lá bồ công anh rồi cho thêm 1 ít nước, tiếp theo thì bạn vắt lấy nước từ hỗn hợp đã giã nát kia. Rồi dùng bông gòn thấm vào nước hỗn hợp và thoa nhẹ lên vùng da bị mụn. Bạn duy trì trong khoàng 20 phút thì rửa sạch với nước. Để mang lại hiệu quả thì hãy thực hiện cách điều trị mụn này 3 lần/ tuần.


Tham Khảo Thêm: cách trị quầng thâm mắt bằng dầu dừa

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.