Phương thuốc kỳ diệu trị bách bệnh từ đậu đen xanh lòng


Đậu đen xanh lòng có tên khoa học là: Vigna cylindrica thuộc họ hàng nhà đậu. Đậu đên được chia làm 2 loại đậu đen lòng trắng và đậu đen xanh lòng. Loại đậu đen xanh lòng được sử dụng để làm những bài thuốc trị được rất nhiều bệnh.

Theo ý học cổ truyền thì từ xa xưa ông cha ta đã sử dụng đậu đen xanh lòng để làm nguyên liệu cho rất nhiều bài thuốc trị bệnh: tê thấp, suy nhược cơ thể, giải độc và bổ thân,….  Ngoài ra đậu đen xanh lòng còn có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Chính vì những tác dụng mà đậu đen mang lại mà được xem là phương thuốc trị được rất nhiều loại bệnh.


Tác dụng của đậu đen xanh lòng

Chữa được bệnh tiểu đường

Theo y học thì trong đậu đen xanh lòng có chứa những chất giúp ổn định huyết áp, điều hòa được lượng đường trong máu. Ngoài ra đây còn là loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh để chống lại bệnh tật. Đối với những người bị bệnh tiểu đường giai đoạn đầu thì hãy sử dụng nước đậu đen xanh lòng để bổ sung nước và thanh lọc cơ thể giúp bệnh thuyên giảm.


Với lượng lớn chất xơ và protein có trong đậu đen sẽ giúp cơ thể giải phòng được lượng đường glucose có trong máu. Từ đó sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong máu. Ngoài ra nước đậu đen còn áp giúp cơ thể hấp thụ các chất dĩnh dưỡng cần thiết cho cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Đậu đen chữa được bệnh liên quan đến tiêu hóa

Trong đậu đen chứa được một lượng lớn chất xơ, vitamin và những khoáng chất rất tốt cho việc cải thiện hệ tiêu hóa. Chúng sẽ giữ cho hệ tiêu hóa luôn sạch sẽ, cân bằng được lượng lợi khuẩn có trong hệ tiêu hóa. Với những khả năng đó chúng sẽ giúp bạn chữa được chứng táo bón, rối loạn tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp cơ thể cân bằng được lượng PH tự nhiên trong cơ thể.

Phòng chống ưng thư và bệnh tim mạch

Theo những nghiên cứu gần đây thì trong đậu đen chứa rất nhiều chất giúp phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch. Kiểm soát được sự trao đổi chất béo và đào thải lượng cholesterol không lành mạnh ra khỏi cơ thể. Với lượng chất xơ dồi dào có tác dụng thải độc, ngăn ngwuaf nguy cơ đau tim hay đột quỵ cho người có tuổi.

Đây còn là nguồn cung cấp lớn 2 dưỡng chất folate và magie, đây là 2 loại dưỡng chất cần thiết  để duy trì một hệ thông tim mạch khỏe mạnh. Chúng còn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ bị ưng thư với hợp chất flavonoid, phytochemical giúp chống viêm, làm chậm quá trình oxy hóa.

Trên đây là những thông tin rất hữu ích về tác dụng của đậu đen xnah lòng đối với sức khỏe chúng ta. Hy vọng với bài viết trên các bạn sẽ bổ sung ngay loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để có cho mình một sức khỏe dồi dào. Ngoài việc có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe thì đậu đen xanh lòng là nguyên liệu làm căng da mặt tự nhiên rất được chị em phụ nữ tin dùng trong thời gian gần đây.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.