Những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe chúng ta


Theo như những kết quả nghiên cứu gần đây thì dầu ăn là một loại thực phẩm rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Chúng bổ sung những dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Theo các chuyên gia thì sau đây là những loại dầu ăn tốt nhất cho sức khỏe mà các bạn cần biết.

Dầu oliu

Dầu oliu là một loại dầu rất tốt cho tim mạch và hệ thống tiêu hóa, với những dưỡng chất  là các chất béo không hòa tan, chúng còn giúp cơ thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Chính những tác động mà nó mang lại khiến dầu oliu là nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn ăn hàng ngày của con người. Đây cũng là loại thực phẩm được các chuyên gia về tim mạch khuyến cáo sử dụng hàng ngày để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và và đột quỵ.

Dầu bơ

Dầu bơ là loại dầu có chứa rất nhiều chất axit béo bão hòa đơn và da cùng với lượng lớn vitamin E. Theo những nghiên cứu khoa học cho thấy dầu bơ có khả năng làm tăng khả năng chuyển hóa chất chống oxy hóa cùng với khả năng hấp thụ được tăng cao. Việc sử dụng dầu bơ sẽ giúp cơ thể giảm quá trình hóa lão của cơ thể. Nhưng giá của loại dầu này khiến cho nhiều người phải suy nghĩ vì khá là đắt đỏ.

Dầu hạt cải

Đây là một trong những loại dầu hữu cơ rất tốt vì chúng không bị biến đổi gen. Chúng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ưng thu và các bệnh liên quan đến tim mạch vì có hàm lượng omega -3 nhiều hơn so với các loại dầu được làm tự thực vật khác.

Dầu hạt lanh

Có thể bạn không biết dầu được làm từ hạt lanh có khả năng làm kiểm soát được bệnh tiểu đường và lượng cholesterol ở trong cơ thể. Ngoài ra lượng omega -  3 cũng là một chất chiếm một hàm lượng tương đối cao trong dầu hạt lanh. Vì thế mà đối với những người bị bệnh huyết áp cao thì dầu hạt lanh là sự lựa chọn tuyệt vời. Với việc bổ sung thêm dầu hạt lạnh vào thực đơn hàng ngày thì sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tuyệt vời, phòng chống được các bệnh tim mạch, câng bằng huyết áp.

Dầu óc chó

Có thể bạn không biết trong dầu óc cho có chứa một lượng lớn chất omega-3 và omega-6 là những chất giúp cho việc lưu thông máu trở lên dễ dàng hơn. Ngoài ra nó còn có các dưỡng chất khác như: selen, phốt pho, kẽm, sắt và magie rất có ích cho những người mắc bệnh chàm.

Trên đây là những thông tin về các loại dầu ăn tốt nhất cho sức khỏe, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại dầu thích hợp cho cả gia đình.


Tham Khảo Thêm: Phương thuốc kỳ diệu từ đậu đen xanh lòng

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.