Những thói quen khiến quá trình trao đổi chất chậm và gây tăng cân


Theo như nghiên cứu thì khi nói đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, mỗi tế bao dù nhỏ đến đâu thì cũng đóng 1 vai trò rất quan trọng trong vấn đề “biến đổi thức ăn thành năng lượng”. Nếu sự trao đổi chất được diễn ra nhanh hơn thì sẽ tương đương với lượng calo trong cơ thể đốt cháy nhiều hơn. Chính vì thế bài viết sau sẽ giúp bạn liệt kê ra những thói quen xấu cần phải bỏ để không muốn bị tăng cân.

Ăn uống không khoa học

Theo các nghiên cứu đã chứng mình rằng chế độ ăn uống không khoa học là một trong nhưng nguyên nhân có thể dẫn đến nguy cơ tăng cân. Vì như thế hệ thống tiêu hóa sẽ không biết được thời gian mà bạn nạp thức ăn vào cơ thể. Khi đó cơ thể sẽ làm chậm quá trình tráo đổi chất để cho cơ thể của bạn không cảm thấy nhanh bị đói. Để không bị tăng cân nhanh chóng thì các bạn cần phải thực hiện chính xác về chế độ ăn uống khoa học.

Ngủ không đủ

Không có gì là đáng ngạc nhiên khi mà những người có giấc ngủ không đủ thfi luôn ở trong tình trạng ểu oải, thiếu sức sống. Chính điều đó khiến cho lượng calo tiêu hoa trong ngày sẽ bị giảm dần dần lượng calo thừa sẽ tích tụ. Để cơ thể không bị tăng cân quá nhiều thì một chế độ ngủ đủ giấc là rất quan trọng. Để có được 1 giấc ngủ đủ và sâu thì hãy thực hiện việc uống một tách trà thảo dược nhé.

Không không đủ no

Khi bạn để cơ thể được nạp quá ít thức ăn vào thfi sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy nhanh đói. Lúc này thì cơ thể sẽ làm quá trình trao đổi chất chậm lại, làm cho cơ thể giữ lại được nhiều năng lượng càng tốt. Nếu để lâu thì sẽ dẫn đến việc tăng cân nhanh chóng. Đối với những chị em trong quá trình giảm cân thì lượng calo theo các chuyên gia chỉ cần phải giảm 200calo mỗi ngày.

Ngồi quá lâu

Theo những nghiên cứu thì những người ngồi trong bàn làm việc quá lâu có nguy cơ béo phì hơn người bình thưởng khoảng 30%. Khi bạn ngồi cơ thể sẽ làm chậm quá trình diễn ra trao đổi chất. Vì thế nhiều công ty đã yêu cầu nhân viên đứng dậy đi lại khoảng 30 phút mỗi ngày.

Cơ thể không đủ nước

Theo các nghiên cứu thì mọi quá trình trao đổi chất diễn ra đều cần phải có 1 lượng nước nhất định. 75% cơ thể chúng ta là nước, vì thế khi thiếu nước thì mọi bộ phần trong cơ thể đều không thế hoạt động tốt được. Nếu bạn uống đầy đủ nước mỗi ngày thì sẽ làm quá trình trao đổi chất tăng khoảng 30%.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.