Công dụng trà xanh mang lại và có nên dùng mặt nạ trà xanh hàng ngày


Từ lâu bột trà xanh được biết đến với rất nhiều công dụng không chỉ là nguyên liệu làm thức ăn, đồ uống mà còn được chị em phụ nữ sử dụng là nguyên liệu chăm sóc và dưỡng da. Trà xanh còn được chị em coi là “Thần Dược” làm đẹp tự nhiên, bởi sự an toàn và hiệu quả của nó mang lại. Nhưng một vấn đề mà nhiều chị em quan tâm đó là có nên đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày hay không? Để có cho mình câu trả lời thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của trà xanh

Trị mụn

Trong bột tà xanh có chứa những chất có khả năng kháng viêm, ngoài ra giúp diệt khuẩn và sát trùng với caffeine, catechin. Ngoài ra bột trà xanh còn có tác dụng làm giảm sưng mà mụn gây nên, đẩy nhanh quá trình mụn già giúp điều trị mụn mà không để lại sẹo. Với việc sử dụng mặt nạ bột trà xnah thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự hình thành của mụn lên làn da.

Xóa mờ nếp nhăn và chống lão hóa

Với lượng thành phần EGGG có trong bột trà xanh sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân của môi trường xung quanh: tia UV, bụi bẩn,…. Khiến da trở lên khỏe mạnh. Theo nghiên cứu thì bột trà xanh có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, giúp làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa sự hình thành của sạm nám. Đó chính là lý do tại sao phụ nữ nhật lại có làn da mịn màngm khỏe mạnh như vậy. Là do người nhật thường sử dụng bột trà xanh trong thực đơn hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác nhân ảnh hưởng cho da và chống lão hóa.

Có nên đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày không?

Dù bột trà xanh mang lại rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc làn da và làm đẹp. Nhưng có nên đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày không là vấn đề được nhiều chị em thắc mắc. Nếu bạn đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày hay trong thời gian quá lâu thì sẽ khiến làn da mất đi độ ẩm tự nhiên. Lâu dần sẽ khiến làn da trở lên khô, nhạy cảm hơn. Chính vì điều đó mà bạn chỉ lên sử dụng mặt nạ trà xanh 1 tuần 2 – 3 lần và mỗi lần duy trì khoảng 15 phút để có kết quả tối ưu nhất. Mỗi người đều sở hữu một làn da có cấu trúc khác nhau vì thế việc dưỡng da cũng sẽ khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì thế để làn da có được một công thức mặt nạ trà xanh tốt nhất thì bạn cần phải tìm hiểu loại da của mình và lựa chọn công thức làm mặt nạ trà xanh phù hợp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.