Những món ăn giúp trị bệnh đau nửa đầu


Theo các chuyên gia thì bệnh đau nửa đầu là do hiện tượng các mạch máu co giãn bất thường. Những hiện tường ở bệnh đau nửa đầu là hoa mắt, chóng mặt, ù tai, đau đầu dữ dội ở vùng trán và thái dương, đặc biệt có thể gây hiện tượng buồn nôn. Để điều trị bệnh đau nửa đầu này thì chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài món ăn giúp bạn cải thiện tình trạng đau nửa đầu.

Cháo hạt kê đậu đen

Có thể bạn không biết trong hạt kê và đậu đên có một lượng lớn chất đạm, vitamin và các chất chống oxy hóa đặc biệt là magie. Magie là một chất rất quan trọng trong việc tăng cường hoạt động trơn tru của hệ thần kinh. Giúp cho những người đau nửa đầu cải thiện tình hình và ổn định huyết áp. Ngoài ra với nguồn vitamin B3 có được hạt kê và đầu đen giúp cho mạch máu giãn nở, hỗ trợ việc lưu thông máu.

Cách chế biến món cháo:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: hạt kê, đậu đen.

Cách làm như sau:

- Bạn cần thực hiện ngâm đậu đen trong khoảng 4 tiếng, rồi rửa sạch với nước. Cho hạt kê và đậu đên vào nồi, sau đó cho thêm nước vào và thực hiện việc đun đến khi thành chào là được.
- Chú ý là khi nấu bạn có thể cho thêm chút muối để giúp cháo nhanh nhừ, khi ăn thì có thể thêm ít thịt băm vào để món ăn giàu dinh dưỡng hơn.
- Bạn cần thưởng thức món cháo hạt kê đậu đen này khi còn nóng thì sẽ ngon hơn. Với những dưỡng chất có được cháo hạt kê đầu đen sẽ giúp giảm triệu chứng ù tai, đau nửa đầu.

Cải bó xôi xào thịt bò

Có thể bạn không biết cải bó xôi là một loại rau xanh có hàm lượng magie và vitamin B2 rất lớn. Nguồn dinh dưỡng dồi dào này có tác dụng làm giảm hiện tượng đau nửa đầu. Với chất vitamin B2 sẽ hỗ trời tốt cho hệ thần kinh hình thành các tế bào đỏ giúp việc sản xuất kháng thế cùng với việc ổn định tinh thần.

Cách chế biến cải bó xôi xào thịt bò:

- Bạn cần phải chuẩn bị 300gr cải bó xôi cùng với 200 gr thịt bò, sau đó ngâm cải bó xôi vào nước muối pha loãng khoảng 20 phút. Tiếp theo rửa thật sạch với nước và thái thành từng khúc sao cho vừa ăn. Còn đối với thịt bò thì thái lát mỏng rồi đem đi ướp với một ít gia vị.
- Cho tỏi vào phi thơm trước, rồi sau đó cho thịt bò vào đảo đều trong khoảng 2 phút rồi đổ ra đĩa. Tiếp đến xào cải bó xôi cho đến khi chín thì cho thịt bò vào đảo đều thêm khoảng 4 phút nữa là hoàn thành. Với sự kết hợp của 2 nguyên liệu trên sẽ đem đến cho bạn món ăn dinh dưỡng và giúp điều trị chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.