Cách trị mụn ẩn hiệu quả sau 1 tuần tại nhà


Mụn ẩn là gì?

Chúng ta có thể hiểu cơ bản mụn ẩn là loại mụn nằm sâu dưới da, nó nó trồi lên bề mặt làn da được. Khi soi gương bạn cũng không thể thấy chúng, nhưng nếu cho tay lên sờ thì sẽ có cảm giác sần sùi. Nếu để nâu không điều trị sẽ sẽ có cảm giác đau, sưng nhẹ, mụn ẩn thưởng tập trung theo cụm hoặc riêng lẻ. Nếu bạn không điều trị tận gốc thì mụn ẩn sẽ lan da các vùng khác, sẽ liên tục sưng tây mãi không hết. Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến dung mạo và sự tự tin của chị em phụ nữ, để giải quyết vấn đề này bạn cần phải sử dụng những cách sau:

Rửa mặt đúng cách trị mụn ẩn sau 1 tuần

Trước khi rửa mặt với sữa rửa mặt thì bạn cần phải xông hơi làn da giúp lỗ chân lông được giãn nở giúp việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Chị em cần phải chú ý là trong lúc rửa mặt cần phải thực hiện động tác massage theo dạng hình tròn để giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Đặc biệt là những mụn ẩn dưới da sẽ được làm sạch và đẩy lên bề mặt để việc loại bỏ dễ dàng.

Khi làn da bạn bị mụn ẩn thì việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp là rất quan trọng. Bạn lên chọn lựa sữa rửa mặt có độ PH 5 – 6 đặc biệt ưu tiên các loại có hạt nhỏ và được chiết xuất từ gạo. Cách sử dụng sữa rửa mặt để trị mụn ẩn hiệu quả là dùng 2 lần/ ngày sáng và tối. Trước khi sử dụng thì cần phải tẩy trang thật sạch và rửa mặt qua với nước lạnh trước.

Sử dụng cách xông hơi bằng chanh sả để trị mụn ẩn

Có thể bạn chưa biết việt xông hơi là giúp làn da có thể loại bỏ độc tố và lại rất đơn giản các chị em có thể thực hiện được ở nhà. Với việc xông hơi bằng nguyên liệu chanh và sả thì sẽ giúp làn da thông thoáng, lỗ chân lông giãn nở và mụn ẩn sẽ trồi lên khiến việc loại bỏ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách thực hiện như sau:

- 4 cây sả, 1 quả chanh.
- Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu và rửa sạch thì bạn cần đập rập sả, chanh thì thực hiện thái lát sau đó cho vào nồi nước đun sôi.
- Khi đun bạn có thể cho thêm ít lá bạc hà hoặc tía tô để giúp thư giãn tinh thần.
- Khi nước đã sôi và có mùi thơm của sả thì tắt bếp và thực hiện việc xông da mặt (duy trì khoảng cách da mặt với nồi nước là 40cm để không bị bỏng rát).

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.