Món Ăn Ngon – Những món ăn giúp cải thiện tình trạng rụng tóc


Hiện nay do cuộc sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu làm đẹp ngày càng được chị em phụ nữ chú trọng. Chính vì thế mà việc bị rụng tóc sẽ khiến cho nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng và tìm mọi cách để ngăn ngừa. Nhưng có điều mà không phải ai cũng biết, ngoài việc lựa những loại mỹ phẩm ngừa rụng tóc thì chế độ ăn hàng ngày cũng là điều chị em không thể bỏ qua. Sau đây là những món ăn giúp cải thiện tình trạng rụng tóc.

Salad cá hồi


Theo như nghiên cứu thì trong cá hồi có lượng lớn omaga 3 và các loại chất béo hòa tan. Chúng có tác dụng tổng hợp các loại vitamin cần thiết cho mái tóc. Đặc biệt alf cá hồi còn rất giàu chất kẽm – giúp phòng ngừa được một số vấn đề của mái tóc như: rụng tóc, tróc da đầu. Chình vì thế mà để giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc thì cá hồi là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nguyên liệu cần có: 0,2 kg cá hồi tưới, các loại gia vị cần thiết.

Cách làm món salad cá hồi: bạn lấy cá hồi và rửa thật sạch, sau đó lấy khăn khô thấm hết nước và thực hiện thái thành từng khối vuông. Bạn cần để cá hồi vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút. Trong lúc đó hãy thực hiện công việc chế biến các nguyên liệu khác.

Làm nước sốt: Bạn cần trồn đều các nguyên liệu như hành tím, hành lá băm nhuyễn với ớt xay và mè trằng cùng với dầu mè trong bát nhỏ. Bạn lấy ca từ tủ mát ra rồi tưới nước sốt lên cá, trộn đều để miếng cá ngấm giá vị rồi có thể thưởng thức.

Việc ăn nhiều món salad cá hồi hoặc những món khác sẽ giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe, óng mượt và từ đó giúp bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc.

Canh hà thủ ô và thịt gà


Theo như đông y nếu như ngũ tạng bị yếu đi thì khí huyết lưu thông sẽ kém đi. Việc này sẽ khiến cho làn da bạn trở lên xanh xao, tóc rụng nhiều hơn. Chính vì thế mà bạn cần phải bố sung dưỡng chất giúp ngũ tạng luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Vì vậy Hà Thủ Ô sẽ là phương thuốc điều trị rụng tóc vô cùng hiệu quả. Với những dược chất có được trong Hà Thủ Ô sẽ đi sâu vào trong cơ thể, giúp phục hồi làn da tận gốc. Nếu bạn sử dụng hà thủ ô thì tình trnagj rụng tóc sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại.

Nguyên liệu cần có: 20gr hà thủ ô, táo tàu 10 quả, 4 cái đùi gà.

Cách chế biến món canh gà hà thủ ô:

Bạn cần rửa sạch đùi gà với nước sau đó cho vào nồi cùng với hà thủ ô và táo tàu hầm trong khoảng 3h. Sau khi nguyên liệu đã mềm thì cho các gia vị vào tùy theo khẩu vị của mỗi người và cho ít hành lá đẻ làm dậy mùi hương. Với món canh này sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất, bổ máu có cơ thể, ngăn ngừa rụng tóc.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.